top of page
Tìm kiếm

Hãy cười lên



Tiếng cười đã được chứng minh giúp thư giãn cơ thể, cải thiện chức năng thần kinh, tăng cường khả năng miễn dịch, kết nối bạn với những người khác và dĩ nhiên cải thiện tâm trạng của bạn. Hãy xem tiếng cười là loại thuốc phòng ngừa – một loại vitamin mà bạn cần uống thường xuyên.


Đã bao lâu rồi bạn chưa bật cười thật thoải mái hay đơn giản chỉ mỉm cười với chính mình trong gương? Việc nhận ra điều gì khiến bạn cười có lẽ cũng dễ hơn việc tìm ra đâu là giá trị hay mục tiêu của cuộc đời bạn đúng không nào?


Hãy thử nhìn vào các khía cạnh hài hước của các vấn đề và nỗ lực đưa các hoạt động tạo ra tiếng cười trong cuộc sống hàng ngày. Đọc truyện cười, xem phim hài, trò chuyện với người bạn hài hước hay là tham gia câu lạc bộ yoga cười? Nụ cười cũng chính là một biểu hiện của lòng biết ơn mà bạn dành cho chính mình và cho vô vàn những điều tốt đẹp đang diễn ra quanh bạn nữa. Hãy dành tặng cho chính mình và cho những người quanh mình một món quà vô quý chính là những nụ cười và tiếng cười, bạn nhé!


Hầu hết chúng ta đều đánh răng ít nhất một lần và gần như vào cùng một giờ mỗi ngày. Bạn đã bao giờ quên đánh răng chưa? Chúng ta hiếm khi quên đánh răng vì chúng ta đã hình thành một thói quen có lợi cho sức khỏe và nó trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống của bạn.


Bạn nghĩ thế nào nếu như bạn thực hành các chiến lược hạnh phúc giống như cách bạn đánh răng? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thực hành các chiến lược này thường xuyên đến mức bạn không bao giờ quên và chúng cũng trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống của bạn?


Các chiến lược mà tâm lý học tích cực đưa ra thực tế không quá khó hay phức tạp để thực hiện. Trở ngại duy nhất là vì rất nhiều lý do khác nhau mà chúng ta quên thực hành những điều làm cho chúng ta hạnh phúc. Vì vậy, hãy lên kế hoạch chính xác những hoạt động và thời gian bạn muốn thực hiện cũng như sử dụng các cách ghi nhớ như sổ tay, nhật ký, giấy ghi chú, các chức năng thông báo trên thiết bị thông minh để nhắc nhở. Quan trọng là biến những hoạt động này thành một thói quen như là thói quen đánh răng hàng ngày của chúng ta vậy.


Chúng mình đến từ Cái tổ nhỏ với sứ mệnh xây dựng một cộng đồng an lạc, hạnh phúc dựa trên sự kết nối bền vững với bản thân và với xã hội thông qua trải nghiệm và thực hành tâm lý và nghệ thuật ứng dụng. Đây là một món quà nhỏ mà chúng mình cảm ơn bạn đã dõi theo và đồng hành trong thời gian qua và cũng là một món quà tri ân dành cho các bạn đã hỗ trợ tham gia chương trình khảo sát mà Cái tổ nhỏ đang thực hiện.

Những chia sẻ trên đây là những điều chúng mình đã và đang thực hành cho bản thân. Nội dung chia sẻ được tham khảo từ các nguồn sau:


- Cánh Diều project - dự án giới thiệu tâm lý học tích cực đến cộng đồng của nhóm Cánh Diều

- Sách 100 cách sống hạnh phúc – tác giả Dr.Timothy J.Sharp.


Chúng mình hi vọng, bạn sẽ có thêm động lực và những gợi ý thực hành nho nhỏ để tiếp tục hành trình nuôi dưỡng hạnh phúc cho cuộc sống của mình và cộng đồng quanh bạn.



0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page