top of page
Tìm kiếm

Nuôi dưỡng lòng biết ơn



Những nghiên cứu khoa học giữa lòng biết ơn với sức khỏe tâm lý đã cho thấy kết quả gia tăng các cảm xúc dễ chịu, sự cởi mở và hài lòng cuộc sống. Lòng biết ơn là một cảm xúc tích cực nảy sinh khi bạn nhận được một điều gì đó tốt đẹp. Nuôi dưỡng lòng biết ơn là tin tưởng, ghi nhận, trân trọng những điều tốt đẹp trong cuộc sống và sẵn sàng “đền đáp tiếp nối” bằng những hành động tích cực.


Một số hoạt động bạn có thể thực hiện để luyện tập lòng biết ơn là ghi chép vào cuốn sổ hạnh phúc của bạn mỗi tối trước khi đi ngủ, hoặc mỗi sáng thức dậy khi bắt đầu một ngày mới:


- Liệt kê 3-5 điều trong cuộc sống mà bạn biết ơn và dành thời gian suy ngẫm, hồi tưởng lại những điều này.


- Liệt kê 3-5 người quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn. Họ có thể là những người mà bạn yêu thương nhất, những người mà bạn gặp và tương tác nhiều nhất, hay những người ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn nhất vì bất kỳ lý do gì. Sau đó trong những ngày tiếp theo, mỗi ngày tập trung vào một người và mô tả cụ thể 3-5 điều mà bạn trân trọng hay biết ơn ở người đó.


- Bạn cũng hãy dành thời gian để viết thư cho người mà bạn cảm thấy biết ơn, chia sẻ về cách mà người đó đã ảnh hưởng, làm thay đổi cuộc đời bạn bằng những kỷ niệm cụ thể. Nếu được hãy gửi bức thư này đến người đó hoặc đọc lá thư cho người đó nghe.


0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page