top of page
Tìm kiếm

Vận động, tập thể dục và ghi chép lại tiến độ



Thể dục và vận động chẳng những tốt cho sức khỏe thể chất mà còn có lợi cho sức khỏe tinh thần và tâm lý. Thể dục là loại thuốc chống trầm cảm đơn giản và hiệu quả nhất. Khi chúng ta gắng sức lúc tập thể dục, não bộ giải phóng chất endorphin – chất dẫn truyền thần kinh khiến cho chúng ta hưng phấn và hạnh phúc tự nhiên tương tự như khi ta đang yêu.


Bạn tập gì không quan trọng, quan trọng là khả năng duy trì việc tập luyện nên bạn hãy chọn tập những gì mình thích. Nếu bạn thích các hoạt động trong nhà, hãy thử tập yoga, gym, Pilate, thể dục nhịp điệu hay nhảy múa. Nếu bạn thích hoạt động ngoài trời, hãy chạy bộ, đi dạo hay tập bất cứ bộ môn nào có thể tập ở công viên gần nhà. Nếu bạn có một người bạn cùng tập thì sẽ càng tạo thêm động lực để bạn duy trì và tập luyện siêng năng hơn.


Để phát huy tối đa hiệu quả của việc tập thể dục và các bài tập thư giãn, để tạo động lực cho bản thân tiếp tục duy trì và để hiểu rõ cơ thể hơn, hãy ghi chép lại nhật ký luyện tập bao gồm thời gian và thời lượng thực hiện các bài tập, mức độ (dễ - trung bình – khó) cùng những cảm giác của bạn trong và sau mỗi bài tập. Việc ghi chép lại tiến độ tập thể dục và các bài tập thư giãn không những cung cấp cho bạn một bản ghi nhớ tích cực về những gì bạn đã làm, mà còn buộc bạn phải chịu trách nhiệm cho những nỗ lực mà bạn đã bỏ ra. Nó cũng tạo cơ hội cho bạn nâng cao sự luyện tập và một lần nữa thách thức bản thân hơn một chút. Hãy tưởng thưởng thời gian mà bạn dành cho cơ thể, bạn xứng đáng tự hào về những thành tích mình đạt được cho dù nhỏ bé chăng nữa.


0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page