top of page
Tìm kiếm

Tái định nghĩa khái niệm HẠNH PHÚC



Hạnh phúc có thể được coi là một thuật ngữ bao hàm nhiều cảm xúc tích cực. Lý tưởng nhất, chúng ta nên thử trải nghiệm và tận hưởng tất cả các cung bậc cảm xúc tích cực khác nhau. Song, có thể những người hướng ngoại sẽ có khuynh hướng hướng về các hưng phấn mạnh như sự phấn khích, niềm vui sướng trong miền cảm xúc tích cực. Trong khi những người hướng nội sẽ có khuynh hướng tìm kiếm những hình thái hưng phấn nhẹ như sự tĩnh tại, bình yên, hài lòng của hạnh phúc. Cho nên, những gì làm bạn hạnh phúc sẽ khác với những gì khiến người khác hạnh phúc, nên tốt nhất bạn cần dành nhiều thời gian để tìm ra những điều mang lại hạnh phúc cho mình.


Vì vậy, bạn hãy thử làm cho mình một cuốn sổ hạnh phúc. Trong đó, bạn hãy liệt kê danh sách những kiểu cảm xúc tích cực trong miền hạnh phúc mà bạn có thể tưởng tượng, hay hình dung ra, càng nhiều càng tốt. Dành thời gian để nghiền ngẫm nghĩ ngợi về các cảm xúc tích cực hay sắc thái trong miền hạnh phúc này của bạn nhé! Kèm theo mỗi kiểu cảm xúc tích cực, bạn hãy điền thêm vào những hoạt động mang lại cảm xúc tích cực đó. Đừng quá lo lắng tới việc phải viết ra những điều hoàn chỉnh, chỉ cần là những ý tưởng, thậm chí là hình ảnh mà bạn có thể vẽ ra, chụp lại hay cắt dán từ báo chí. Mọi ý tưởng có thể sẽ bật ra bất cứ khoảnh khắc nào đó trong cuộc sống, bạn hãy ghi nhận và cập nhật vào danh sách này ngay nhé! Hãy nhớ rằng hạnh phúc là một thứ phát triển mãi mãi không ngừng.


Không có ai trên đời này lúc nào cũng hạnh phúc mỹ mãn. Hạnh phúc đích thực có nghĩa là chúng ta hiểu được trải nghiệm đủ mọi cảm xúc khác nhau là chuyện rất bình thường của con người, kể cả những cảm xúc khó chịu như giận dữ, muộn phiền, lo lắng, căng thẳng. Song, bằng cách mở rộng định nghĩa hạnh phúc, bạn có thể tăng cơ hội trải nghiệm những cung bậc cảm xúc tích cực khác nhau và ghi nhận chúng để bồi đắp hạnh phúc một cách thường xuyên.

0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page